Bệnh trĩ ngoại độ 2 có nguy hiểm không?


Trĩ ngoại là bệnh lý hậu môn trực tràng khá phổ biến hiện nay, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của người bệnh mà còn tác động đến tâm lý. Trĩ ngoại độ 2 nếu không phát hiện và chữa trị sớm có thể dẫn đến độ 3, độ 4, thậm chí là gây ung thư trực tràng. Ở bài viết dưới đây, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới xin chia sẻ một số tác hại của bệnh trĩ ngoại độ 2.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


ĐI TIỂU BUỐT KÈM THEO DẤU HIỆU RA MÁU







Bệnh trĩ ngoại độ 2 có nguy hiểm không?

Trĩ ngoại là loại trĩ xuất hiện ở phía dưới đường lược, bên ngoài hậu môn. Cũng như trĩ nội hay trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại được chia làm 4 mức độ phát triển khác nhau. Trong đó, trĩ ngoại độ 1 là giai đoạn nhẹ nhất và độ 4 là thời điểm trĩ đã nặng. Không ít người lại bị trĩ ngoại độ 2, đây là giai đoạn phát triển trung bình của bệnh. Do đó, nhiều bệnh nhân chủ quan không điều trị sớm khiến trĩ ngoại tiến triển và gây ra các mối nguy hại đối với sức khỏe.

Vậy trĩ ngoại mức độ 2 có ảnh hưởng như thế nào?

Bác sĩ của phòng khám đa khoa thế giới cho biết, trĩ ngoại độ 2 được đặc trưng bằng sự lòi ra của búi trĩ khi đi đại tiện. Tuy nhiên, một lúc sau búi trĩ có thể tự co lên được.

Ở cấp độ 2 mặc dù trĩ ngoại không gây ra những biến chứng nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày.

- Gây nguy cơ viêm nhiễm hậu môn: điều này xảy ra là do trong quá trình đi đại tiện, người bệnh rặn mạnh khiến búi trĩ lòi ra và gây nut hau mon chay mau. Các vi khuẩn có trong phân và nước tiểu sẽ dính vào búi trĩ, theo con đường này, vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập vào bên trong hậu môn và gây ra hiện tượng viêm nhiễm.

- Đôi khi dẫn tới hiện tượng mất máu: đại tiện ra máu cũng là một triệu chứng phổ biến ở người bệnh bị trĩ độ 2. Khi phân đi qua hậu môn sẽ cọ sát dẫn tới các tổn thương vùng niêm mạc và gây chảy máu. Nếu không khắc phục sớm người bệnh có thể bị thiếu máu, cơ thể choáng váng mệt mỏi.

- Trĩ ngoại độ 2 còn ảnh hưởng tới đời sống chăn gối. Khi quan hệ tình dục người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn, khó đạt được khoái cảm khi giao hợp.

Bị trĩ ngoại cấp độ 2 cần phải làm gì?

Các triệu chứng của trĩ ngoại không khó để nhận biết. Tuy nhiên, một số người lại coi thường không chữa sớm. Các chuyên gia về bệnh khuyến cáo, ngay khi nhận thấy triệu chứng bị trĩ, bạn cần phải đi tới các cơ sở chuyên khoa về bệnh hậu môn trực tràng để thăm khám.

Bệnh nhân tuyệt đối không được tùy tiện điều trị nếu chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tại phòng khám đa khoa thế giới hiện nay, các bác sau khi khám lâm sàng và nội soi hậu môn, kết luận chính xác tình trạng sẽ tư vấn cách điều trị bệnh trĩ thích hợp nhất.

Trĩ ngoại cấp độ 2 có thể điều trị bằng thuốc, xơ hóa búi trĩ bằng cách tiêm xơ, chích xơ hoặc thắt trĩ. Mục đích là làm cho các triệu chứng mất đi và ngặn chặn sự phát triển của búi trĩ trong tương lai.

Như vậy, bệnh trĩ ngoại độ 2 có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm, là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4, gây ung thư trực tràng. Do đó, mỗi người bệnh cần sớm được thăm khám và điều trị, cần nắm được tư vấn về bệnh trĩ kiến thức cơ bản của bệnh để phòng và điều trị bệnh hiệu quả, tránh những tác hại như trên.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến