Chữa bệnh trĩ theo dân gian có hiệu quả không?


Nhiều người bệnh lựa chọn cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian, thậm chí có nhiều người đặt hết niềm tin vào phương pháp này, bên cạnh đó cũng có một số bệnh nhân nghi ngờ đến tính hiệu quả có nó. Hãy lắng nghe những lời phân tích của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới về vấn đề này như sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


BỆNH TRĨ NGOẠI ĐỘ 2 CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?




Chữa bệnh trĩ theo dân gian có hiệu quả không?

Chữa trĩ bằng lá diếp cá: lấy 50gr diếp cá giã nát, sau đó lấy nước xông. Phần nước dùng để rửa, phần bã dùng để đắp vào chỗ đau. Lá diếp cá không chỉ dùng để bôi và đại tiện khó và sa xuống mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt do đó có thể say để lấy nước uống hoặc ăn sống. Lá diếp cá là một loại rau sống nhiều người ưa thích.



Hoa thiên lý có tính mát giúp điều hòa thân nhiệt và có tác dụng bổ máu. Để chữa trĩ, hoa thiên lý nên dùng thường xuyên, nếu dùng liên tục trong vòng một tháng sẽ có dấu hiệu thuyên giảm. Hoa thiên lý thường dùng để nấu canh hoặc xào thịt bò. Đây là món ăn lý tưởng cho mùa hè.

Dùng hoa hòe là cách nhiều người miền Trung hay dùng để chữa trĩ. Dùng hoa hòe, kinh giới, chỉ xác, ngải cứu theo tỉ lệ 2:4:2:4 và phèn chua đem đun sôi trong 10 phút rồi xông trực tiếp vào chỗ trĩ. Khi nguội lấy nước đó ngâm rửa trĩ ngày 2 lần.

Ngoài ra có thể tham khảo một số bài thuốc nam chữa trĩ theo phương pháp đông y. Có các bài thuốc dùng để bôi, rửa cũng có những bài thuốc dùng đề uống.

Cách chữa bệnh trĩ bằng phương bằng phương pháp dân gian có hiệu quả không?

Trước tiên cần hiểu ưu và nhược điểm của các phương pháp dân gian trong điều trị trĩ.

Ưu điểm: với các phương pháp kể trên, việc chữa trĩ sẽ có chi phí thấp. Người bệnh cũng không phải chịu đau đớn hay gặp phiền toái với những vấn đề ở bệnh viện. Các phương pháp này cũng mang tính an toàn vì đều là những nguyên liệu tự nhiên, khó có khả năng gây biến chứng.

Nhược điểm: không phải lúc nào, không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để thực hiện những bài thuốc trên. Không những vậy, cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian yêu cầu người bệnh phải kiên trì, thực hiện lâu dài và đều đặn. Kết quả không phải ngày một ngày hai mà có được. Điều này rất mất thời gian và công sức.

Không chỉ vậy, các phương pháp dân gian chỉ có tác dụng chữa trĩ ở giai đoạn đầu, khi mới mắc trĩ. Khi bệnh trĩ đã chuyển sang cấp độ cao hơn, khi dấu hiệu đau đớn tăng, máu ra nhiều, búi trĩ sa xuống thì các phương pháp này không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ có thể hạn chế sự nặng thêm.

Lời khuyên cho bệnh nhân:

Khi cảm thấy những triệu chứng bệnh trĩ bệnh nhân nên đến thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa. Tại đây, người bệnh sẽ được xác định tình trạng bệnh và đưa ra lời khuyên hiệu quả nhất.

Khi được bác sỹ thăm khám, sẽ xác định có bị trĩ không, nếu bị thì bị trĩ ngoại hay trĩ nội và ở cấp độ nào. Bởi bệnh trĩ được chia làm 4 cấp độ, cấp độ càng cao thì bệnh tình càng nặng. Ở mỗi cấp độ bệnh khác nhau sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Khi ấy bệnh nhân mới xác định được mình có nên dùng phương pháp dân gian hay không và sử dụng tự chữa đi cầu ra máu ấy có đạt hiệu quả hay không.



Để biết thêm thông tin về cách điều trị bệnh trĩ, bạn đọc có thể liên hệ đến chuyên mục hỏi đáp của Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới qua hotline 028 36 233 666 để được các bác sĩ hậu môn trực tràng tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến