Những vị thuốc trị bệnh đơn giản từ cà tím

Cà tím hay hỗ trợ cao cường hệ miễn dịch của bạn. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng phyto và vitamin C trong cà tím là nguyên nhân cà tím đóng góp khá nhiều lợi ích cho sức khỏe mạnh của bạn.

Cà tím sở hữu tên phù hợp là solanum melongena, sở hữu nguồn gốc ở Ấn Độ. Ẳn sống thì vị cà hơi đắng, tuy nhiên nấu chín sẽ mất vị đắng hay có mùi thơm dễ ghánh chịu. Nghiên cứu chuyển qua phần dinh dưỡng hoặc hoạt chất ở trong cà tím.

Trong cà tím với chứa rất nhiều protid, cellulose, đường, chất béo, nhất khá nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, C, PP, rất nhiều khoáng tố vi số lượng như Fe, Zn, Ca, P, không, Mg, Mn. Quả cũng mang chứa alkaloit solanin như toàn bộ các loại cà khác.

Tham khảo bài viết: .phẫu thuật trĩ ngoại
 


 


 


Tổng hợp một số bài thuốc kháng sinh từ cà tím:

Viêm gan vàng da: sử dụng mấy quả cà tím thái nhỏ trộn đối với gạo nấu qua món cơm - cà, ăn liên tục rất nhiều ngày.

Viêm phế quản cấp: Cà tím 500g, gừng tươi bốn lát, tỏi ba củ. Cà cắt dọc kinh niên. Gừng thái lát, tỏi nghiền trộn nước tương, dầu, muối, đường. Chưng cách thuỷ. mang tác động thanh nhiệt hoá đàm nhiệt.
duy trì vai trò não: Đây là 1 trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của cà tím.


Cà tím chứa dinh dưỡng thực vật, hỗ trợ bảo vệ cấc màng tế bào từ bất kỳ tổn thương nào. Cà tím giúp cho 1 bộ nhớ mạnh.


Chống lại những gốc tự vì Gốc tự tại sở hữu đến phần lớn vết cho tế bào. Cà tím giúp đỡ chống lại những gốc tự tại do chuyển qua phần của nó chứa 1 số lượng nguy hiểm chất chống oxy hóa.


Axit cholorogenic được coi là chất chống oxy hóa quan trọng trong cà tím, giúp đỡ ngăn ngừa các căn bệnh tại tác dụng của các gốc tự do.


Bài thuốc kháng sinh chữa họng lở có nấm, răng sâu sưng đau rát, trĩ ra máu: sử dụng cuống và hoa cà đốt ra tro, tán nhỏ, uống với nước cơm, mỗi lần 8g hay lấy rất ít bột rắc vô chỗ đau rát.


Con người mắc sưng tấy: xài quả cà mài đối với giấm bôi, và giã nhỏ, chưng đối với giấm đắp vô.

Tham khảo: bị sưng hậu môn


Tay chân nứt nẻ bởi trời lạnh, chín mé ngón tay, chân: lấy rễ và cây khô nấu nước ngâm rửa.


Tại tuổi 60 - 70 người già thường xuyên nhiễm khoảng mặt, tay có tình trạng ứ huyết nổi ban tía thường hay từng chấm, mang khi nên nhìn kỹ mới thấy.


Để xử lý bệnh lý này phải ăn cà tím. Cà tím lại mềm buộc phải con người già dễ ăn, dễ tiêu.


Chữa đái ra máu: Sắc quả cà tím cả cuống để uống.


Táo bón: sử dụng quả cà tím, hàng ngày lấy khoảng 100 - 200g nấu các món ăn không quá khó hiểu để ăn cùng cơm.


Kiêng kỵ: Theo sách cổ cà tím tính rất lạnh, không thể bắt buộc phối hợp với thực phẩm lạnh khác mà còn nên thêm vài ba lát gừng để suy giảm tính lạnh.

Tham khảo: đi đại tiện ra máu


Con người tạng hàn, thường đại tiện lỏng khi nên áp dụng bắt buộc thận trọng hơn. rất khó bắt buộc áp dụng khi quả cà dập nát! Ẳn càng tươi càng mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến