Biểu hiện của bệnh trĩ là cục thịt thừa tại hậu môn

Hỏi: Chào b.sĩ, năm nay em 25 tuổi, tiến trình gần đây em nhận thấy mình mang 1 cục thịt thừa tại hậu môn. Vậy sở hữu cần em đã mắc căn bệnh trĩ và không? Mong thầy thuốc giải đáp giúp, cám ơn chuyên gia.

(Thiên An – Cà Mau)

Trả lời: Chào Thiên An, trước tiên cám ơn bạn đã tin tưởng gửi Cácthắc mắc tới chúng tôi. Về dấu hiệu mang thịt thừa tại hậu môn là một biểu hiện nhận biết đặc trưng của bệnh lý trĩ ngoại, Nhưng cũng có thể liên quan đến một số căn bệnh về hậu môn trực tràng khác. dưới đây là 1 số bệnh sở hữu biểu hiện thịt thừa tại hậu môn và kiếm Chua benh tri o dau tot nhat tphcm :
 

 

 

 


Da thừa hậu môn

Thực chất là 1 khối thịt thừa ở hậu môn, có khả năng vì bẩm sinh hay vì bệnh trĩ. Khối trĩ to lên Nhưng không gây ra đau đớn và ra máu, về sau đó khối trĩ này nhỏ lại và biến mất Nhưng khối da bị nhô chảy không thể teo lại hoặc hình thành phải khối da thừa.

Da thừa ở hậu môn k tạo ra đau nhức cũng ko lớn. Thế nhưng, do khía cạnh thẩm mỹ hay nhất là da thừa sẽ cản trở việc đi ngoài ở hậu môn về sau lúc đi vệ sinh bắt buộc bệnh nhân muốn cắt bỏ. Việc xử lý da thừa tại hậu môn chỉ là một chi phí chữa bệnh trĩ, hiệu quả. nhỏ và không đáng ngại.
U nhú hậu môn

Là 1 u nhỏ tại hậu môn, có ba cạnh hình trụ, có khả năng trồi chảy ngoài, cứng, không đau đớn và ko gây ra máu, hình thành ở con đường lượt hậu môn.

Khi mới bị bệnh lý, bệnh nhân mang cảm giác căng tức tại hậu môn, ví như bị viêm thì cảm giác sẽ rõ rệt hơn, chúng kích thích khiến người bệnh đi đại tiện rất nhiều lần, đi vệ sinh chảy máu và với cảm giác đại tiện k hết, ngứa hậu môn.

Nếu u nhú quá nghiêm trọng sẽ làm tắc nghẽn hậu môn, dẫn đến táo bón, viêm loét hậu môn, mang mủ hoặc máu lẫn trong phân…
bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ hay dân gian còn gọi là căn bệnh sa dom, đây là một căn bệnh về hậu môn trực tràng tương đối điển hình. thời kỳ đầu, búi trĩ tiến triển như cục thịt thừa nằm ngoài hậu môn, có thể tự tụt trở lại lúc vệ sinh xong.

Càng sau này búi trĩ càng to lên trên hoặc không thể tự tụt vô hay mà buộc phải xài tay đẩy trở lại hoặc cuối cùng búi trĩ sẽ lòi hẳn ra ngoài hậu môn. kèm theo là triệu chứng đại tiện chảy máu, hậu môn sưng to, xung huyết. người bệnh thường mang cảm giác ngứa rát, ẩm ướt, sưng tấy tại hậu môn.

Căn bệnh hệ lụy khá nhiều đến sức khỏe như: khó khăn ở trong đi lại hay sinh hoạt hàng ngày, dẫn đến thiếu máu, làm giảm ham muốn tình dục và tác động nặng hơn nề nhất của căn bệnh trĩ là tạo ra ung thư trực tràng, 1 bệnh hệ quả khá nguy hại ví như không hay xử lý nhanh chóng.

Chỉ định của chúng tôi: Chỉ dựa vào dấu hiệu thịt dư ở hậu môn thì k đủ kiến thức để chẩn đoán chính xác bạn đã mắc căn bệnh gì. Việc bạn nên làm cho khi này là tìm tới những csyt uy tín để còn được những thầy thuốc khám để hiểu mình đã bị bệnh lý gì, từ đó mang phương án khắc phục thích hợp và phẫu thuật trĩ,….

Tuyệt đối tránh tự xài thuốc và cấp cứu do nhà do có khả năng sẽ khiến bệnh lý khá nặng và gây ra rắc rối cho thời gian cấp cứu sau này.

Chúc bạn sớm hết bệnh hay sở hữu khá nhiều niềm vui ở trong cuộc sống!

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến