Nhận ra bệnh lý sùi mào gà

Triệu chứng bệnh sùi mào gà như thế nào? Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, các triệu chứng bệnh thường xuất hiện sau khi nhiễm virus khoảng 1 tháng, đôi khi là 1 tuần. Sau đây các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới xin giới thiệu một số triệu chứng của bệnh sùi mào gà:

Xem thêm : vùng kín bị ngứa và nổi mẩn đỏ

Xem thêm : mọc mụn ở lưỡi

biểu thị đầu tiên là số vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng sẽ vững mạnh thành số gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm, có khả năng liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi thường ấn ra một giọt mủ. có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.

Xem thêm : sùi mào gà mọc ở lưỡi
 

 


Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

Thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
Triệu chứng sùi mào gà ở phụ nữ

Thường tìm hiểu sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung.

Trong nhiều trường hợp, tổn thương có thể bao trùm toàn bộ bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, xung quanh quéo hậu môn và bên trong hậu môn. Một số nếu do vệ sinh thiếu, kèm theo bổ sung thai nghén hoặc tìm hiểu bệnh lậu kết hợp cần các sùi mào gà vững mạnh thành một khối lớn, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
Sùi mào gà thường ít gây ra đau đớn. trường hợp sùi vững mạnh quá nhiều có thể gây cảm giác vướng víu. Khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà thường làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi mang rộng rãi mủ. Một số trường hợp có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.

Bệnh sùi mào gà có thể chữa trị bằng phương pháp đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra tìm hiểu các biện pháp điều trị khác như ni-tơ lỏng, lazer hoặc phẫu thuật có thể được chỉ định.

phòng chống: Cần khiến cho tốt việc vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng thích hợp trước và sau khi quan hệ tình dục. Việc dùng bao cao su có khả năng dự phòng được bệnh sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Tuy nhiên, virus HPV sẽ xâm nhập vào qua số vùng da và niêm mạc khác ko kể bộ phận sinh dục.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai trường hợp bị sùi mào gà nên tích cực điều trị trước khi sinh con, bởi virus HPV thường từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào đường hô hấp của trẻ sơ sinh làm đa dạng nguy hiểm, thậm chí là tử vong cho trẻ.

Trên đây là những giới thiệu chủ yếu của các chuyên gia Phòng Khám Thế Giới chúng tôi về những Triệu chứng bệnh sùi mào gà. nếu vẫn còn những thắc mắc, bạn thường liên hệ với các bác sĩ của Thế Giới để được tư vấn trực tiếp qua đường dây nóng: 08 39 233 666 hoặc tư vấn trực tiếp qua yahoo.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến