miêu tả của bệnh trĩ nỗi và những nghi vấn hay thấy

Hỏi:Thời gian gần đây, lúc đi đi ngoài em đi xong rồi bất kể cảm thấy là đi chưa hết, cố gắng đi tiếp nhưng không nên cũng như lúc vệ sinh thì thấy rướm máu, vài ngày vừa qua lúc đi thì bị đau rát ở hậu môn, rướm máu cũng như lúc vệ sinh thì thấy hậu môn giống như là bị lồi ra Vậy, ko biết đấy với phải là biểu thị của bệnh trĩ hay không? giả dụ bị bệnh trĩ thì buộc phải điều trị ra sao, chế độ ăn uống ra sao? Em muốn chữa trị bằng 1 bài thuốc nam mang được không?

Quan hệ lâu ra có sao không? - Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới

Đáp:

Bệnh trĩ được tạo thành do dãn vô cùng mức các đám rối tĩnh mạch trĩ. với 2 cái chính là trĩ nội và trĩ ngoại. lúc những búi trĩ nội cũng như ngoại kết hợp với nhau gọi là trĩ hỗn hợp. trường hợp trĩ hổ lốn hay trĩ nội lâu ngày hợp có trĩ ngoại kéo theo niêm mạc sa xuống và xuất lộ những búi trĩ phụ tạo thành vòng tròn trĩ còn gọi là trĩ vòng.

xem thêm: benh tri ngoai co nguy hiem khong

những biểu hiện cốt tử của bệnh trĩ là:

- Chảy máu: số lượng máu chảy thường đa dạng hay không, có thể máu đỏ tươi, chảy nhỏ giọt. Tuy vậy ko hẳn nạn nhân nào cũng sở hữu chảy máu, mang các người búi trĩ cực kỳ lớn và lâu năm mà không có chảy máu.

- Sa búi trĩ khi bệnh nặng: búi trĩ to dần và cần phụ thuộc trương lực cơ thắt cũng như hệ thống dây chằng ở hậu môn mà búi trĩ lòi ra bên cạnh ít hay phổ biến, khi đấy nạn nhân sẽ mang cảm giác lỗ đít như bi lòi ra theo.

xem thêm: biến chứng của bệnh trĩ

- Đau: có thể trĩ không có hậu quả viêm tắc, sa, nghẹt thì không với đau.

- khám hậu môn trực tràng có thể thấy những búi trĩ. Chỉ sở hữu đi cầu ra máu cũng như các biểu hiện như bạn đã biểu đạt thì cũng chưa khẳng định được chắc chắn sở hữu nên bệnh trĩ hay không, vì đi cầu ra máu thường gặp trong phần lớn bệnh như nứt kẽ hậu môn, pôlíp, sa trực tràng, viêm loét đại trực tràng chảy máu và 1 số bệnh khác nữa .

do vậy trường hợp của bạn nên được thăm khám xét cụ thể hoặc soi lỗ đít trực tràng để với chẩn đoán xác định. trường hợp xác định bệnh trĩ rồi thì cũng sở hữu rất nhiều cách chữa bệnh không giống nhau cần phụ thuộc mức độ nặng nhẹ của bệnh, từ chữa trị nội khoa, ngoại khoa hay y khoa cựu truyền, thuốc ta... đều với thuộc tính khiến cho mát, thanh nhiệt, hoạt huyết, hành huyết hay chỉ huyết (cầm máu).

xem thêm: bệnh trĩ là như thế nào

một các thuốc được dùng như:

+ Thuốc uống: thổ hoàng liên, lá diếp cá, tô mộc, trằn tị nạnh, rau má, cỏ lọ nồi, lá vông, cam thảo nam, mộc hương, nghệ cũng như kim tiền thảo.

+ Thuốc ngâm: hạt cau, hoàng bá, đảm phàn…

+ Thuốc bôi với những chất như nhân ngôn, phèn phi, thần sa, nha đạm tử, khô phàn. ngoài ra, để việc dùng thuốc đem lại hết bệnh cũng như ko sở hữu hệ lụy khác, bạn buộc phải đi kiểm tra ở các cơ sở chuyên khoa để được thầy thuốc chỉ dẫn cụ thể.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến