Những triệu chứng của bệnh trĩ nội

Nhắc đến bệnh trĩ nội chắc chắn mọi người đã không còn thấy xa lạ, tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp bệnh nhân chủ quan, xem thường và không chữa trị, đến khi các búi trĩ sa ra ngoài gây khó khăn lúc đại tiện hoặc gây đau đớn mới đi đến đa khoa thế giới khám và điều trị. Việc nắm bắt những triệu chứng của bệnh trĩ nội là điều cần thiết có thể giúp người bệnh phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh trĩ nội trong giai đoạn đầu thường có những biểu hiện khá rõ ràng, tuy nhiên nhiều người bệnh chủ quan do chưa thấy được ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe. Chỉ khi bệnh đã phát triển nặng, đem lại nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày mới tiến hành điều trị.


Bệnh trĩ nếu được phát hiện và điều trị sớm sẽ nhanh chóng khỏi bệnh, ngược lại nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới biến chứng như ung thư trực tràng, viêm nhiễm hậu môn, polyp hậu môn, … ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, ngay khi xuất hiện những triệu chứng bệnh trĩ người bệnh nên chủ động đến Phòng khám đa khoa Thế Giới khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ nội

Trong bệnh trĩ nội, được chia thành 4 độ: trĩ nội độ 1, độ 2, độ 3 và độ 4. Mỗi mức độ trĩ có những triệu chứng khác nhau, trong đó trĩ nội độ 1 là nhẹ nhất, trĩ nội độ 4 là nặng nhất.

Triệu chứng trong thời gian đầu của bệnh trĩ nội.

Các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thế Giới cho biết : Thời gian đầu của bệnh trĩ là khi trĩ mới bắt đầu xuất hiện ở độ 1, đây là thời gian bệnh dễ điều trị nhất. Vì vậy, người bệnh nên chú ý những triệu chứng sau đây để điều trị kịp thời.

- Đại tiện ra máu: Đây là triệu chứng đầu tiên và thường gặp nhất của bệnh nhân trĩ. Thời gian đầu, lượng máu khá ít, hầu như chỉ phát hiện dính trên giấy vệ sinh sau đó lượng máu tăng dần, có thể chảy thành giọt thậm chí thành tia. Tình trạng này kéo dài dẫn tới thiếu máu.

- Đau nhức hậu môn: Thường người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức hậu môn sau khi đại tiện, ngồi nhiều hoặc vận động, làm việc mạnh.

- Táo bón: Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh trĩ, cũng là triệu chứng mà người bệnh cần lưu ý. Nếu mắc táo bón trong thời gian dài thì người bệnh nên có chế độ thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt để ngăn ngừa bệnh trĩ.

Triệu chứng trong thời gian sau của bệnh trĩ nội.

- Sa búi trĩ: Khi trĩ phát triển đến bệnh trĩ độ 2, bắt đầu có triệu chứng sa búi trĩ. Ban đầu, búi trĩ khá nhỏ sa xuống khi đi đại tiện, sau đó búi trĩ có thể tự thụt vào trong hậu môn. Sau đó, khi trĩ nội chuyến sang độ 3, búi trĩ sa xuống khi đại tiện nhưng không thể thụt lên mà người bệnh phải dùng tay để đưa búi trĩ vào trong hậu môn.

Nguy hiểm nhất khi trĩ nội phát triển đến độ 4, lúc này búi trĩ sa ra ngoài và không thể dùng tay đưa lên, búi trĩ nằm thường trực ngoài hậu môn, khiến người bệnh vô cùng đau đớn và khó chịu.

- Viêm nhiễm hậu môn: Viêm nhiễm hậu môn là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân trĩ. Khi búi trĩ sa ra ngoài, đặc biệt hậu môn là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn và ẩm ướt khiến vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm. Người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, …

Các bác sỹ Phòng khám đa khoa Thế Giới cho biết : Ngoài ra, còn một số triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ nội như: nghẹt búi trĩ, đau nhức vùng hậu môn khi đại tiện, khó khăn khi ngồi, đứng, di chuyển, … Để điều trị bệnh trĩ triệt để trong giai đoạn này, người bệnh buộc phải tiến hành thủ thuật thắt búi trĩ hoặc phẫu thuật cắt trĩ.

Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường ở hậu môn, người bệnh nên đến ngay đa khoa thế giới để kiểm tra và chẩn đoán điều trị bệnh sớm. Không nên chủ quan đến khi bệnh nặng mới chữa trị. Trên đây là các triệu chứng thường gặp nhất ở bệnh trĩ nội, nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp thì có thể liên hệ với Phòng khám đa khoa Thế Giới .

TƯ VẤN MIỄN PHÍ !!! CLICK NGAY BÁC SỸ TƯ VẤN ĐANG CHỜ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến