kĩ năng nhanh chóng giúp học bài nhanh thuộc, nhớ lâu

Dưới đây là 7 cách giúp bạn tăng vận tốc đi học cũng như xử lý thông tin và kỹ năng mới.

1. Chơi trò chơi điện tử

Giáo viên và phụ huynh từ lâu đã coi trò chơi điện tử là thủ phạm khiến học sinh học hành sa sút.

Nhưng như một nghiên cứu gần đây ra khỏi trường đại học Rochester, Mỹ cho thấy, người chơi những trò chơi chiến thuật có thể tiếp thu những nhiệm vụ mới nhanh hơn những người không chơi trò chơi điện tử.

Tìm hiểu ngay >>> bán sỉ đồ dùng học tập

Tổng quát hơn, nghiên cứu cho thấy rằng họ học hỏi những điều mới nhanh hơn. Tuy nhiên mọi thứ đều có mức giới hạn và sự điều độ.



2. Giải thích rõ ràng cho người khác

Một câu nói rất hấp dẫn của Einstein là: "Nếu bạn không thể giải thích một cách đơn giản, bạn chưa thực sự hiểu điều đó.”

Một hệ quả của điều này, là bằng cách giảng dạy, giải thích cho người khác về kiến thức đó, bạn sẽ hiểu sâu, logic, ngắn gọn hơn.

Giải thích cặn kẽ kiến thức giúp bạn hiểu rõ vấn đề hơn, và hãy giả vờ như bạn đang giải thích cho người khác nghe.

3. Học bằng hai thứ tiếng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học giang sơn Singapore gần đây đã chỉ ra rằng trẻ em nói hai thứ tiếng hiểu điều mới và xử lý thông tin nhanh hơn. Tin tốt là : không có ngôn ngữ cụ thể khiến trẻ em mưu trí nhất. Các nhà nghiên cứu đã kết luận do quá trình biết và phân biệt giữa hai hệ từ vựng không giống nhau khiến trẻ hiểu biết và nắm bắt kiến thức nhanh hơn.

Vì vậy, nếu bạn chưa biết một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ, bạn có thể học ngay bây giờ. bởi đó là cách bạn đang tự dạy chính mình Hình như xử lý thông tin trên các góc độ không giống nhau - một khía cạnh cần thiết của việc học thông tin mới nhanh hơn.

Xem Thêm >>> bán sỉ văn phòng phẩm tphcm

4. Học trước khi đi ngủ.

Do nghiên cứu năm 2012 của nhà khoa học Notre Dame đã chứng tỏ, học tập trước khi đi ngủ sẽ nhanh và dễ hiểu hơn so với học ở các thời điểm khác trong ngày.

Bất kể, học cái gì mới và ngay sau đó đi ngủ, giúp bạn học nhanh và dễ hiểu hơn.

5. Liên hệ với những gì mình đã biết

Khi bạn đang học một cái gì đó mới, bạn hãy liên hệ kiến thức mới đó với những điều mà bạn biết. Cách tốt nhất để học kiến thức mới thật nhanh là tạo mối liên quan giữa kiến thức mới và kiến thức cũ.

Bạn hãy dành 5 phút sau khi học một cái gì đó mới, và viết ra tất cả mọi thứ liên quan đến vấn đề trên. Điều này sẽ giúp bạn nhớ kiến thức mới nhanh hơn vì nó liên quan đến kiến thức cũ theo cách kết nối riêng của bạn.

6. làm kiến thức trở nên trực quan

Não xử lý thông tin thị giác với cường độ nhanh hơn so với văn bản. Vì vậy, thêm hình ảnh có liên quan đến kiến thức đi học sẽ giúp bạn hiểu kiến thức nhanh hơn và ghi nhớ lâu hơn.

Vì vậy, hãy tạo biểu tượng, biểu đồ, sơ đồ và đi kèm với các chú thích, bạn sẽ hiểu thông tin mới nhanh hơn.

Xem Thêm >>> bán sỉ văn phòng phẩm

7. biến đổi giữa cách thức tập trung và phân tán

Theo Giáo sư Barbara Oakley trong cuốn sách bán chạy nhất mới nhất của cô, A Mind for Numbers, nói rằng chúng ta có hai phương thức suy nghĩ: tập trung và phân tán. Hiểu được cách lấy và Chuyển đổi giữa hai chế độ này là điều cần thiết để đi học hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang quá tập trung để giải một bài toán, bạn sẽ càng cảm thấy gian nan vì quá căng thẳng.

Cách tiếp cận tốt nhất là tập trung cao độ hòa hợp với nghỉ ngơi, thư giãn và lặp đi lặp lại chu kỳ đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến