nhận mặt biểu hiện mang thai sớm nhất

Chào bác sĩ, tôi năm nay 23 tuổi, cách đây hơn 1 tuần tôi có quan hệ dục tình với bạn trai, nhưng không dùng biện pháp bảo vệ và cũng không dùng thuốc tránh thai. Giờ tôi rất lo âu vì sợ sẽ mang thai ngoài ý muốn. Tôi muốn hỏi thầy thuốc về cách nhận mặt có thai và những dấu hiệu có thai tuần đầu? Mong thầy thuốc giải đáp giúp tôi, để tôi có khả năng xác định được sớm nhất là mình có thai hay không. Cảm ơn thầy thuốc! (Hoàng Lan,23 tuổi, Q9)



thầy thuốc phụ khoa tham vấn

Bạn Lan thân mến, theo như những gì bạn nói thì nguy cơ bạn mang thai ngoài ý muốn là khá nhiều. Nhưng trong tuần thứ nhất sau khi quan hệ thì đàn bà sẽ có rất ít biểu lộ hoặc các biểu hiện mang thai sẽ không rõ ràng. bên cạnh đó, bạn vẫn có thể nhận biết được mình có thai hay không qua 13 miêu tả mang thai sớm Bên dưới

Xem Thêm >>> dau hieu mang thai tuan thu 2

dấu hiệu có thai tuần đầu

dấu hiệu có thai sau 7 ngày quan hệ trước tiên là đổi thay chất nhầy ở cổ tử cung. Chúng sẽ cô đặc tạo thành nút nhầy bít chặt cổ tử cung nhằm phòng ngừa không cho sự tác động của tất cả các chất hay yếu tố bên ngoài qua âm đạo để vào bên trong buồng tử cung. vì thế chị em sẽ cảm nhận được chất nhầy ở cổ tử cung trở nên đặc hơn.

+ Ngực căng, cứng và đau: Khi phụ nữ mang thai trong khoảng 1 – 6 tuần đầu sẽ có tình trạng đau ngực, căng ngực và ngực cứng. Nhưng đây cũng có khả năng là biểu hiện hay găp trước mỗi kì kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ mô tả cảm giác này giống như tình trạng cương ngực trước kỳ kinh nhưng chuyển biến phức tạp

+ Mệt lả đột ngột dù không làm gì quá sức cả: phụ nữ khi mang thai thường có mô tả mệt mỏi và buồn ngủ do lượng progesterone hốt nhiên tăng cao hơn thường ngày. Nhưng bạn cũng để ý mệt mỏi và buồn ngủ cũng thường do bạn làm thiếu ngủ hoặc việc quá sức.

+ Tiểu tiện liên tục: Khá nhanh sau khi thụ thai, người nữ giới sẽ cảm thấy tuồng như mình buồn tiểu tiện nhiều hơn.

+ mẫn cảm đặc thù với mùi: Nhiều thai phụ mô tả ngay từ công đoạn rất sớm của thai kỳ, họ đã nhạy mùi hơn nhiều. Đây là một trong những tác dụng phụ do mức estrogen tăng cao.

+ Sợ thức ăn: Sở thích ăn uống của người mẹ bỗng dưng đổi thay 180 độ. Mẹ hốt nhiên đâm sợ những món vốn rất thích ăn.

+ Buồn nôn và ói mửa: Các cơn nghén phải vài tuần nữa mới hoành hành, nhưng một số phụ nữ thường “được” trải nghiệm sớm điều này.


+ Thân nhiệt duy trì ở mức cao: Nếu thân nhiệt cao hơn bình thường trong 18 ngày liên tiếp là đã có tin vui rồi đấy.

Chảy máu hoặc rỉ máu: Một số đàn bà chỉ thấy một lượng máu nhỏ hoặc một đốm máu đỏ / hồng / ngả đỏ vào khoảng thời gian đáng ra họ phải có kinh. Đây cũng là triệu chứng trước tiên cho thấy bạn đã mang thai. Khi đến kì kinh, nhưng máu lại ra ít hơn so với kì kinh trước và máu ra rải rác là hiện tượng được gây nên do trứng được thụ tinh và làm tổ ở nội mạc tử cung. (Nhưng nếu thấy đau kèm theo hiện tượng rỉ máu này, hãy đến bệnh viện ngay vì có thể đó là biểu hiện của thai ngoài tử cung)

+ Khó thở: Do phôi thai cần thêm oxy để phát triển nên đàn bà mang thai sẽ cảm thấy khó thở.

Đau lưng: Một trong những biểu hiện có thai sớm là tình trạng đau lưng. Do cơ bụng trở thành lỏng leo do phải thích nghi với tử cung đang vững mạnh, các cơ lưng phải hoạt động nặng nề hơn nhằm bù lại vì thế bạn sẽ bị đau lưng.

Theo dân gian, khi phụ nữ có thai sẽ có biểu hiện như: Lông mày, tóc mai dựng đứng, quầng vú thâm đen, môi lợt lạt, da lợt lạt thiếu sắc, thảng hoặc khó thở, gan bàn tay đỏ và hơi ngứa…

Các biểu đạt khi mang thai khác chính yếu là đáng lo nội tiết như lo âu tiêu hóa, sợ hãi thần kinh, nội tiết, bồn chồn tiểu tiện, mệt mỏi...

Nhiều bạn tìm hiểu theo sách báo hoặc internet có nói sau khi quan hệ 7 đến 10 ngày có khả năng dùng bí quyết nào đó để test xem đã có thai hay chưa, thế nhưng theo các thầy thuốc của phòng khám đa khoa thế giới thì điều đó hoàn toàn vô lý, bởi trong thời gian từ 7 - 10 ngày thai nhi mới chỉ đang thành hình, ngày nay mới chỉ là một quả bóng nhỏ với vài trăm tế bào phân chia mau chóng mặt. do đó nếu dùng que thử thai thì sẽ ko thể có kết quả chuẩn xác được.

Một biểu đạt có thai chính xác nhất, khoảng 90% đó là chậm kinh sau khi quan hệ, nói chính xác là việc đến ngày đèn đỏ mà bạn không thấy gì cả. Thì đó chính là dấu hiệu có thai rõ ràng nhất.

Bị chậm kinh: Bạn hãy nhìn lại lịch xem chu kì kinh nguyệt của đàn bà tháng này của mình có bị chậm hay không? Bởi chậm kinh là một trong những dấu hiệu thứ nhất chứng tỏ bạn đã mang thai.

Xem chi tiết về >>> hinh anh mang trinh

Xem Thêm >>> dau tuc nguc la bi benh gi

Nhưng vì sao tôi lại chỉ nói nó xác thực khoảng 90%, bởi việc chậm kinh nguyệt đôi khi không hẳn do mang thai mà do nhiều căn do khác nhau như tâm trạng găng tay, lo âu, stress thường xuyên, kéo dài; do đổi thay môi trường sống; ăn uống ngủ nghỉ không thông minh; do thói quen thức khuya hoặc những đáng lo về nội tiết tố nga cũng là căn nguyên kì kinh đến chậm.. Bạn chỉ nghĩ nó là dấu hiệu có thai khi trước đó bạn có quan hệ dục tình không an toàn (không sử dụng bao cao su, không dùng thuốc tránh thai hoặc các bí quyết tránh thai khác).

Đó là một số triệu chứng hầu hết chắc chắn nhất cho thấy bạn đã mang thai. ngoài ra, để biết chuẩn xác có mang thai hay không bạn nên dùng que thử thai sau chí ít 10 ngày chậm kinh. Để chắc chắc hơn nữa, bạn sẽ đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để được các thầy thuốc siêu âm chẩn đoán chuẩn xác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến