Đi tiểu bị đau và tiểu khó là dấu hiệu của bệnh gì?

Đường tiết niệu bao gồm một hệ thống các phòng ban có chức năng bài tiết ra bên ngoài những chất lỏng dư thừa và các chất hòa tan từ sự lưu thông máu. Do nằm trong hệ bài tiết nên đường tiết niệu chịu liên quan rất lớn từ các loại chất thải từ cơ thể. Chỉ những bất cẩn đơn giản như việc nhịn tiểu quá lâu hằng ngày cũng làm đường tiết niệu bị ảnh hưởng.Do đó, duyên cớ chính gây viêm đường tiết niệu là do nhiễm khuẩn. Vi khuẩn cốt yếu thâm nhập vào đường niệu và gây viêm đến toàn bộ các bộ phận của đường niệu. Vi khuẩn chủ yếu theo đường viêm từ dưới ngược dòng lan đến thận.



Xem thêm kiến thức về căn bệnh viêm đường tiết niệu >>> http://suckhoegioitinh24h.com/hay https://www.pinterest.com/minhhung1510/phongkhamnamkhoahcm/

Mầm bệnh cốt tử từ phân trong ruột già vào bộ phận sinh dục ngoài, chúng gây viêm niệu đạo, bọng đái và cứ thế lan ngược lên trên. Ở đàn ông, viêm niệu đạo thường do ảnh hưởng của các loại hoá chất như xà phòng, nước xả vải, chất diệt tinh trùng có trong bao cao su. Một số ví như viêm đường tiết niệu do ảnh hưởng cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông sau phẫu thuật đường tiểu,…Ngoài ra, viêm niệu đạo còn do quan hệ dục tình bừa bãi, dẫn dến mắc các nhiễm khuẩn truyền nhiễm qua đường dục tình. Việc nhịn tiểu quá lâu cũng là một trong những nguyên do khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ viêm đường tiết niệu.

Có nhiều tác nhân gây viêm đường tiết niệu, bên cạnh đó hiểm nguy nhất là vi khuẩn, vi nấm, trong đó vi khuẩn chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Một số vi khuẩn như E.coli, tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh có khả năng có ở phòng ban ngoài của đường sinh dục phái mạnh như do hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém rãnh quy đầu, từ đó vi khuẩn đi vào niệu đạo gây viêm. Đối với con trai đã có quan hệ tình dục hoặc vợ (vợ) bị mắc bệnh do vi khuẩn lậu hoặc do vi khuẩn khác như Chlamydia hoặc Mycoplasma thì rất dễ mắc hội chứng lậu. Trong bệnh lậu thường có 2 loại: cấp tính và kinh niên.

Ở phụ nữ, viêm niệu đạo thường nhộn nhịp hơn do cấu tạo đường tiết niệu ở nữ giới có niệu đạo ngắn và thẳng, lại gần hậu môn nên rất thuận tiện cho vi khuẩn thâm nhập gây viêm. Kết hợp với những thói quen vệ sinh không đúng cách, sử dụng băng vệ sinh quá thời gian, nhịn tiểu, hoặc các viêm nhiễm phụ khoa khác chính là những căn nguyên hàng đầu gây viêm đường tiết niệu ở đàn bà. tuy nhiên, ở đàn bà tiền mãn kinh và mãn kinh, việc thiếu hụt estrogen dẫn đến hiện tượng bốc hỏa, nóng trong người chính là căn nguyên gây viêm đường tiết niệu mà ko phải do nhiễm khuẩn.

Viêm đường tiết niệu còn có khả năng do thấp nhiệt (nóng trong) gây nóng, rát, buốt khi đi tiểu, các đối tượng này thường hay bị tái phát vào mùa hè.

Trên đây là một số nguyên cớ gây viêm đường tiết niệu mà bệnh nhân cần lưu ý. Biết được nguyên nhân giúp chúng ta có những cách tránh xa bệnh cũng như tương trợ giai đoạn điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Từ khóa liên quan :

phòng khám đa khoa thế giới

phòng khám đa khoa thế giới tuyển dụng

phòng khám đa khoa thế giới có tốt không

phong kham da khoa the gioi o dau

phong kham da khoa the gioi tot khong

phong kham da khoa the gioi nam o dau

phong kham da khoa the gioi quan 5

dia chi phong kham da khoa the gioi

phòng khám đa khoa thế giới hồ chí minh

tìm hiểu phòng khám đa khoa thế giới

Nhận xét

Bài đăng phổ biến