căn nguyên và biểu hiện của bệnh viêm đường tiết niệu ở nam

Đường tiết niệu bao gồm một hệ thống các bộ phận có chức năng bài xuất ra bên ngoài những chất lỏng dôi thừa và các chất hòa tan từ sự lưu thông máu. Do nằm trong hệ bài tiết nên đường tiết niệu chịu tương tác rất lớn từ các loại chất thải từ cơ thể. Chỉ những bất cẩn đơn giản như việc nhịn tiểu quá lâu hằng ngày cũng khiến cho đường tiết niệu bị thúc đẩy.Do đó, nguyên cớ chính gây viêm đường tiết niệu là do nhiễm khuẩn. Vi khuẩn cốt tử thâm nhập vào đường niệu và gây viêm đến hầu hết các phòng ban của đường niệu. Vi khuẩn chính yếu theo đường viêm từ dưới ngược dòng lan đến thận.



Xem thêm thông tin về căn bệnh viêm đường tiểu >>> http://suckhoegioitinh24h.com/hay https://www.pinterest.com/minhhung1510/phongkhamnamkhoahcm/

Mầm bệnh chủ yếu từ phân trong đại tràng vào vùng kín ngoài, chúng gây viêm niệu đạo, bọng đái và cứ thế lan ngược lên trên. Ở con trai, viêm niệu đạo sẽ do thúc đẩy của các loại hoá chất như xà phòng, nước xả vải, chất diệt tinh trùng có trong bao cao su. Một số ví như viêm đường tiết niệu do liên quan cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông sau giải phẫu đường tiểu,…Ngoài ra, viêm niệu đạo còn do quan hệ tình dục bừa bãi, dẫn dến mắc các nhiễm khuẩn lây nhiễm qua đường dục tình. Việc nhịn tiểu quá lâu cũng là một trong những căn do khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ viêm đường tiết niệu.

Có nhiều tác nhân gây viêm đường tiết niệu, ngoài ra hiểm nguy nhất là vi khuẩn, vi nấm, trong đó vi khuẩn chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Một số vi khuẩn như E.coli, tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh sẽ có ở phòng ban ngoài của đường sinh dục con trai như do hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém rãnh quy đầu, từ đó vi khuẩn đi vào niệu đạo gây viêm. Đối với nam giới đã có quan hệ dục tình hoặc vợ (bạn gái) bị mắc bệnh do vi khuẩn lậu hoặc do vi khuẩn khác như Chlamydia hoặc Mycoplasma thì rất dễ mắc hội chứng lậu. Trong bệnh lậu thường có 2 loại: cấp tính và mãn tính.

Ở đàn bà, viêm niệu đạo thường rầm rộ hơn do cấu tạo đường tiết niệu ở nữ giới có niệu đạo ngắn và thẳng, lại gần lỗ đít nên rất thuận tiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm. cộng với những lề thói vệ sinh không đúng cách, sử dụng băng vệ sinh quá thời gian, nhịn tiểu, hoặc các viêm nhiễm phụ khoa khác chính là những nguyên nhân hàng đầu gây viêm đường tiết niệu ở nữ giới. Ngoài ra, ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, việc thiếu hụt estrogen gây ra tình trạng bốc hỏa, nóng trong người chính là duyên do gây viêm đường tiết niệu mà không hề do nhiễm khuẩn.

Viêm đường tiết niệu còn sẽ do thấp nhiệt (nóng trong) gây nóng, rát, buốt khi đi tiểu, các đối tượng này thường hay bị tái phát vào mùa hè.

Trên đây là một số nguyên cớ gây viêm đường tiết niệu mà người bệnh cần lưu ý. Biết được nguyên nhân giúp chúng ta có những cách phòng tránh bệnh và hỗ trợ quá trình trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Từ khóa liên quan :

phòng khám đa khoa thế giới

phòng khám đa khoa thế giới tuyển dụng

phòng khám đa khoa thế giới có tốt không

phong kham da khoa the gioi o dau

phong kham da khoa the gioi tot khong

phong kham da khoa the gioi nam o dau

phong kham da khoa the gioi quan 5

dia chi phong kham da khoa the gioi

phòng khám đa khoa thế giới hồ chí minh

tìm hiểu phòng khám đa khoa thế giới

Nhận xét

Bài đăng phổ biến