Bị virut sùi mào gà bởi vì cùng bạn bè đi karaoke “tay vịn”

Anh đâu thấy rằng chính những lần đi karaoke “tay vịn” mới là thủ phạm làm cho anh bị bệnh. Anh H nhiễm bệnh sùi mào gà nhưng cứ khăng khăng chắc chắn là bản thân mình bị nhiễm căn bệnh bởi cô bạn gái là sinh viên năm nhất dễ thương.

Khi bạn gái có mang mới nhận thấy bị bệnh sùi mào gà

Anh Nguyễn Văn H. trú tại quận 10, TPHCM tới phòng khám nam khoa ngoài giờ khám xét nghiệm HPV tại có những biểu hiện hệt như nhóm bệnh sùi mào gà. Kết quả sau xét nghiệm, anh + tính với HPV và phải làm tiếp xét nghiệm HIV.

Khi này, anh H. mới chia sẻ với bác sĩ, anh sinh năm 1985, chưa có gia đình và hiện giờ đang làm việc tại 1 đơn vị nhà nước. Điều kiện gia đình có của ăn, của để do đó anh H. chỉ mơ tưởng tìm được người vợ như ý mình, tuyệt đối còn trinh trắng.

 

 

 


Nhưng, đa số lần tìmbạn gái, anh H. đều thất vọng vì phụ nữ hiện nay dễ dãi quá. Năm vừa rồi, anh được người bạn giới thiệu cho cô em gái của họ, sinh viên năm đầu tiên vừa lên TPHCM học, chưa có người yêu, lại còn học tập giỏi.

Ngắm cô nàng, anh H, nghĩ là chắc chắn cô gái vẫn còn trong trắng chưa biết gì về vấn đề tình cảm đôi lứa.

Anh lập kế hoạch tán tỉnh con bé. Dù thấy hai người cách nhau mười một tuổi thế nhưng anh H. tin rằng tính tình trẻ trung của mình sẽ làm cho 2 người lại gần nhau hơn.

Tại con bé học tại Thủ Đức, còn anh H. ở và làm ở Bình Dương bởi nên 1 tuần anh chỉ sang thăm người yêu được 1 - 2 lần. Anh chiều chuộng cô nàng do ko muốn cô hiểu buồn tủi khi bạn trai hơn mình gần 1 giáp.

Qua 1 thời kỳ, hai người yêu thương nhau, anh H. đã dẫn được bạn gái vào nhà nghỉ với mình. Anh ngỡ ngàng tại người yêu ko còn trong trắng như anh ao ước.

Anh cố gắng chấp nhận nhưng trong tim vẫn có chút khó chịu. Gần đây, người yêu cho hay đã có bầu 4 tuần 6 ngày.

Cô nàng gửi hẳn hình ảnh siêu âm của chuyên gia và khẳng định đó là con anh. Hơn nữa, cô gái còn khóc lóc kể với anh là mắc bệnh sùi mào gà và hiện nay rất lo âu giá tiền khám nam khoa

Anh H. chưa biết xử lý ra sao thì nghe đến cái căn bệnh sùi mào gà càng khiến cho anh ngỡ ngàng.

"Tay vịn" cũng có khả năng bị bệnh sùi mào gà

Anh H. kể với bs rằng trong thời kỳ yêu cô bé này anh k có giao hợp tình ái với ai khác thì làm sao mà dính sùi mào gà cho được. Anh luôn khẳng định bệnh sùi mào gà chỉ có thể lây từ người yêu mình.

Từ khi biết người yêumang thai, anh chưa liên hệ lại do đang sợ hãi xem lý do lây HPV từ đâu. Tuy nhiên, b.sĩ cho hay có một điều lưu ý là anh H. kể anh thường xuyên đi hát karaoke cùng các đồng nghiệp.

Thói quen rượu chè xong mấy người đồng nghiệp của anh muốn đi xả hơi ở các phòng hát. Và trong những buổi hát hò ấy, ko buổi nào là vắng bóng các nữ tiếp viên của quán hát.

Anh H. k nhớ những tiếp viên kiểu "hát cho nhau nghe" có nhiễm bệnh xh k. Anh kể "nhiều lúc đang xỉn muốn được kích thích cũng nhờ các cô kích thích giúp nhưng ko giao hợp".

Bs cho hay đây có thể là nguyên do làm cho anh H. bị bệnh sùi mào gà bởi bạn gái của anh nói cô ấy k còn trinh tuy nhiên k có giao hợp với người thứ ba trong thời gian yêu anh.

Sùi mào gà không chỉ lây truyền qua chuyện chăn gối tình dục k an toàn mà còn lây lan từ mẹ sang trẻ, qua tiếp xúc vết thương hở,…

Đây chính là nguyên nhân mà những người mắc bệnh sùi mào gà lại rất nhiều, ko chỉ dừng lại ở cánh mày râu trong độ tuổi sinh sản mà ngay cả trẻ sơ sinh, trẻ trong độ tuổi vị thành niên, người cao tuổi cũng có khả năng bị bệnh.

Nhóm bệnh sùi mào gà khá dễ lây nhiễm tại HPV lây nhiễm qua tiếp xúc trực diện của da và niêm mạc.

Thậm chí, tại những người sở hữu hệ miễn dịch thấp, khả năng dính sùi mào gà cũng tương đối cao do sùi mào gà có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc trực diện với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, chăn gối, bồn cầu, trong bồn cầu hay những tổn thương hở.

Thế nhưng, những hiện tượng này hiếm xảy ra hơn, b.sĩ cho biết rất nhiều người vẫn cho rằng phải ân ái tình dục mới mắc bệnh sùi mào gà, đây thực sự là ko có kiến thức.

Anh H. khá sốc hoảng khi nghe bác sĩ của khám bệnh nam khoa ở đâu tphcm giải thích về các nguy cơ lây nhiễm bệnh này. Điều anh sợ hãi nhất vừa là xử lý nhóm bệnh ra sao đối với cả anh và cô bạn gái trẻ.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến