Mắc viêm đường tiết niệu có dẫn đến tình trạng vô sinh hay không ?

Gần đây, Phòng Khám đa khoa Thế Giới nhận được khá cao thư hỏi về vấn đề mắc bệnh viêm đường tiết niệu sẽ gây vô sinh được không? Về vấn đề này, bạn nên biết rằng viêm đường tiết niệu là nỗi ám ảnh khá lớn của nhiều phái mạnh. Bệnh viêm đường tiết niệu không chỉ áp đặt những tương tác tới cuộc sống sinh hoạt bởi trường hợp đi tiểu khó và tiểu buốt, thỉnh thoảng tiểu ra máu, có khi sốt cao kéo dài, đau phần thắt lưng… đáng mầy râu mắc viêm đường tiết niệu còn phải đối mặt với nguy cơ tác động tới sức khoẻ sản xuất, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng nếu nó hình thành tổn thương thận hay có nguy cơ dẫn đến suy thận…

chỉ dẫn cho nam giới là nên nhận ra và chữa bệnh viêm đường tiết niệu càng sớm càng tốt. ngoại giả, vẫn còn không ít nếu nam giới vì chủ quan mà bỏ qua không trị bệnh gây những biến chứng quan trọng, việc chữa bệnh muộn cũng sẽ dẫn đến nhiều cạnh tranh cho người bệnh.



Xem Thêm >>> đi tiều nhiều lần trong ngày

Anh Hoàng Văn Th. (Q8, TPHCM) có hỏi: “Tôi mới lập nhà, sau đó bị đái rắt, đái buốt, đi khám thì được biết là tôi mắc viêm đường tiết niệu. Tôi đang lo lắng không biết việc tôi mắc viêm đường tiết niệu có thúc đẩy tới sức khoẻ sản xuất hay không, có khi nào tôi có bị vô sinh không?”

Theo các thầy thuốc Phòng Khám đa khoa Thế Giới, bệnh viêm đường tiết niệu không chỉ áp đặt những tác động tới sinh hoạt, khiến nạn nhân khó chịu mà nó còn gây tai hại tới sức khoẻ của chính bạn. Nếu không được chữa trị sớm, tình trạng này có thể dẫn đến vi khuẩn thường thâm nhập vào bóng đái, gây nhiễm trùng thận làm thương tổn thận và giảm vĩnh viễn chức năng thận. Ở những người bị bệnh thận, điều này có thể làm tăng nguy cơ suy thận gây ảnh hưởng quan trọng tới sức khoẻ. Nhiễm trùng cũng sẽ đi vào dòng máu và lan tới các bộ phận khác trong cơ thể, ngoài ra điều này rất ít khi xảy ra.

Một vấn đề nữa bạn nên quan tâm đó là, ngoài những khó khăn trong sinh hoạt, những ác hại tới sức khoẻ, viêm đường tiết niệu nếu không xử lý nhanh chóng còn thường thúc đẩy tới chức năng tình dục, cụ thể là trường hợp cương cứng không nên như ý muốn, chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm… điều này có khả năng gián tiếp thúc đẩy tới sức khoẻ sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh - hiếm muộn.

Tham khảo thêm về >>> cách chữa bệnh đi tiểu đêm nhiều lần

Bởi vậy, nếu bạn đang lo âu về bệnh viêm đường tiết niệu hay có biểu đạt đái khó, buốt,… hãy tới các trung tâm y tế có uy tín để được thám khám và tư vấn về biện pháp chữa trị.

Đừng quá lo lắng vì bây giờ viêm đường tiết niệu hoàn toàn có thể trị bệnh khỏi nếu được phát hiện và điều trị nhanh chóng. Điều quan trọng là bạn cần cộng tác với các bác sĩ, dùng thuốc đúng cách, đủ liều, không tự tiện bỏ dở hay tự điều trị tại nhà… Ngoài ra, việc chọn lựa trung tâm y tế tốt, đáng tin cậy cũng sẽ giúp việc trị bệnh đạt thành công cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến