Dính virut sùi mào gà do cùng bạn bè đi karaoke “tay vịn”

Anh H nhiễm bệnh sùi mào gà nhưng cứ luôn nói rằng là mình bị dính căn bệnh bởi cô bạn gái là sinh viên năm 1 hiền lành. Anh làm gì nhận thấy rằng tại những chuyến đi karaoke “tay vịn” mới là lý do làm cho anh nhiễm bệnh.

thông tin hữu ích: bệnh sùi màu gà là gì

Khi người yêu có mang mới thấy nhiễm bệnh sùi mào gà
 


 


 


Anh Nguyễn Văn H. trú ở quận 10, TPHCM đến cơ sở y tế kiểm tra xét nghiệm HPV do có những triệu chứng giống bệnh lý sùi mào gà. Kết quả sau xét nghiệm, anh dương tính với HPV và cần phải làm tiếp xét nghiệm HIV.

Lúc này, anh H. mới tâm sự với thầy thuốc, anh sinh năm 1985, vẫn có có gia đình và hiện giờ đang công tác tại 1 đơn vị nhà nước. Điều kiện gia đình có của ăn, của để cho nên anh H. chỉ ao ước có được bà xã như ý mình, tuyệt đối còn ngây thơ.
Thế nhưng, phần lớn lần tìmbạn gái, anh H. đều chán nản bởi nữ hiện nay dễ mất đi trong trắng quá. Năm vừa rồi, anh được người bạn làm mai cho cô em gái của họ, sinh viên năm đầu vừa lên TPHCM học, chưa có người yêu, còn học tập giỏi giang.

Nhìn con bé, anh H, nghĩ rằng chắc chắn cô gái vẫn còn trinh trắng chưa hiểu gì về chuyện tình cảm đôi lứa.
Anh ra kế hoạch cưa cẫm cô gái. Dù biết 2 người lớn hơn nhau mười một tuổi thế nhưng anh H. khẳng định tính cách trẻ trung của mình sẽ khiến hai người lại gần nhau hơn.

Bởi cô bé học ở Thủ Đức, còn anh H. tại và làm tại Bình Dương cho nên 1 tuần anh chỉ ghé gặp mặt bạn gái được có 1 - 2 lần. Anh nuông chiều cô bé do k muốn cô biết tủi thân khi người yêu hơn mình gần một con giáp. Qua 1 thời kỳ, họ yêu thương nhau, anh H. đã dẫn được bạn gái vào khách sạn cùng mình. Anh ngỡ ngàng do bạn gái k còn trong sáng như anh ước mơ. Anh cố chấp nhận nhưng trong đáy lòng vẫn có chút khó chịu. Gần đây, người yêu cho hay đã có mang 4 tuần 6 ngày. Cô bé gửi luôn hình ảnh siêu âm của bs và quả quyết đó là con anh. Hơn nữa, con bé còn khóc lóc kể với anh rằng bị bệnh sùi mào gà và hiện giờ khá lo sợ.
Anh H. chưa biết xử lý như thế nào thì nghe đến cái bệnh lý sùi mào gà càng khiến cho anh hoảng loạn.

"Tay vịn" cũng có khả năng mắc bệnh sùi mào gà

Tham khảo bài viết mới: chua benh sui mao ga o dau

Anh H. kể với bác sĩ trong thời kỳ yêu cô bé này anh không có giao hợp tình ái với ai khác thì làm gi mà bị bệnh sùi mào gà cho được. Anh luôn khẳng định bệnh lý sùi mào gà chỉ có thể lây nhiễm từ người yêu mình. Kể từ khi biết được người yêumang thai, anh chưa liên lạc lại tại đang suy nghĩ xem do đâu lây HPV từ đâu. Nhưng, bs cho hay có một điều lưu ý là anh H. kể anh thường xuyên đi hát karaoke cùng những đồng nghiệp. Thói quen uống bia xong mấy người đồng nghiệp của anh muốn đi chơi tại các phòng hát. Và trong các buổi hát hò đó, k buổi nào là thiếu các tiếp viên của nhà hàng. Anh H. ko nhớ những tiếp viên kiểu "hát cho nhau nghe" có mắc bệnh xã hội ko. Anh kể "nhiều lúc đang say muốn được hứng thú cũng nhờ các nàng kích thích dùm nhưng ko ân ái".

Thầy thuốc cho biết đây có khả năng là nguyên nhân khiến anh H. bị bệnh sùi mào gà bởi người yêu của anh nói cô ấy k còn trinh nhưng ko có ân ái với người thứ ba trong thời gian yêu anh. Sùi mào gà không chỉ lây lan qua phòng the tình dục k an toàn mà còn lây truyền từ mẹ sang trẻ nhỏ, qua tiếp xúc vết thương hở,…

Đây chính là vì sao mà đối tượng bị bệnh sùi mào gà lại khá đa dạng, ko chỉ dừng lại tại phái mạnh trong độ tuổi sinh sản mà ngay cả trẻ sơ sinh, trẻ trong độ tuổi vị thành niên, người lớn tuổi cũng có khả năng bị bệnh.
Nhóm bệnh sùi mào gà khá dễ lây nhiễm vì HPV lây lan thông qua tiếp xúc trực tiếp của da và niêm mạc.
Thậm chí, tại những người sở hữu hệ miễn dịch kém, khả năng bị bệnh sùi mào gà cũng khá cao vì sùi mào gà có khả năng bị lây truyền khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của bệnh nhân trên quần áo, chăn mền, WC, trong bồn cầu hay những vết thương hở.
Nhưng, những trường hợp này hiếm xảy ra hơn, thầy thuốc cho biết khá nhiều người vẫn cho rằng phải ân ái tình dục mới mắc bệnh sùi mào gà, đây thực sự là k có kiến thức.

Anh H. khá hoảng hốt khi nghe b.sĩ giải thích về các thể lây bị bệnh này. Điều anh lo âu nhất vừa là điều trị bệnh lý ra sao đối với cả anh và cô người yêu trẻ.

Điều bạn biết tại : http://thegioithammy.edu.vn/

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến