Biểu hiện của căn bệnh sùi mào gà không điều trị khỏi được

Theo các chuyên gia y tế, hằng năm ở VN có từ một - hai triệu người bị bệnh qua con đường tình dục trong đấy chiếm phần lớn nhất là căn bệnh sùi mào gà. Nguyên nhân tạo ra căn bệnh sùi mào gà bởi vi rút và hiện giờ ko tiêu diệt khỏi hết được B.sĩ Thanh Nho khoa da liễu cho biết ngày càng có đa số người bệnh mắc sùi mào gà đến thăm khám trong đó có nhiều hiện tượng bị nặng hệt như cây súp lơ.


Tham khảo bài viết mới: chữa sùi mào gà tốt nhất ở TPHCM

 


 


 

Bạn Nguyễn Văn H. trú ở TPHCM buồn rầu kể cậu dính bệnh sùi mào gà tại vùng hậu môn đã hơn 1 năm nay do giao hợp tình dục đồng tính. Ban bị cả phía trong lẫn phía ngoài hậu môn. Nhiễm sùi mào gà làm H. rất đau khổ. Cậu đã phải tốn phần lớn chi phí đi điều trị ở các cơ sở từ đốt điện tới chấm axit nhưng chuyên gia chỉ cấp cứu được tại phần ngoài còn ẩn sâu bên trong không không thể nào can thiệp được chính vì thế cứ một thời gian sùi mào gà chuyển biến mạnh là H. phải đến bv 1 lượt.

Thầy thuốc Nho cho rằng tình trạng của H. chỉ là một trong những rất đông tình trạng bà đã cấp cứu cho các căn bệnh hoa liễu. Hơn 30 năm gắn kết với khoa da liễu, b.sĩ Nho cho cho rằng càng trở lại đây càng phần lớn người bị các bệnh lý lây nhiễm qua con đường tình dục. Ân ái tình dục không an toàn có thể gây ra rất nhiều bệnh lý khác nhau tại các chủng như với vi khuẩn: gây ra căn bệnh lậu, giang mai, hạ cam, liên cầu B, lỵ trực trùng…; virus: tạo ra bệnh lý viêm gan B, viêm gan C, HIV, herper, sùi mào gà,…; Liên thể vi khuẩn và virut: gây nên nhóm bệnh chlammydia, ureaplasma,...; Ký sinh trùng: gây bệnh trùng roi, rận mu, nấm men….

Trong đấy thầy thuốc Nho cảnh báo nhóm bệnh sùi mào gà là bệnh đặc biệt lưu ý do đặc trưng của bệnh lý là dễ bị lại, không chữa trị được hết. Sùi mào gà tạo ra khó chịu và thiếu tự tin cho người bệnh. Bên cạnh đó có khả năng rơi vào mất hứng thú tình dục do bị sùi mào gà đặc biệt ở nữ giới.

thông tin hữu ích: dau hieu sui mao ga


Virus gây sùi mào gà tấn công vào thân thể khoảng 1 - sáu tháng ủ bệnh. Khi phát tác triệu chứng là ở cơ quan vùng kín nổi các nốt sùi, nếu như lớn thì trông như mào gà. Chị em có mang nếu như nổi sùi trong em bé thì chuyện
sinh con có thể rất nguy hiểm vì các mảng sùi chặn con đường ra của bé, đồng thời trẻ sơ sinh có thể mắc virus của mẹ.

B.sĩ thông thường cấp cứu những nốt sùi = biện pháp thoa hoá chất, áp nitơ lỏng, cắt bỏ... tuy nhiên, đấy chỉ là triệt đốt sùi nhất thời do không có loại thuốc nào có khả năng tiêu diệt được vi rút này nên cho dù đã triệt rồi, sùi vẫn có thể thường mọc lên lại. Có trường hợp sức đề kháng cao thì không tái phát nhưng lúc sức đề kháng thấp sùi có thể nổi lên lại. 1 số loại HPV có thể tạo ra ung thư cổ tử cung, ung thư cậu nhỏ dù vi rút k thể hiện ra nhóm bệnh sùi mào gà.

TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc viện Da liễu Trung ương cho biết ngày nay các bệnh lý lây qua đường tình dục thường được chẩn đoán ở ttyt công, sùi mào gà chiếm mức độ cao nhất. Độ tuổi mắc nhiều nhất từ mười lăm tới 49. Qua hằng năm, số trường hợp nhiễm mới tăng lên khoảng 10%. Trung bình một năm có khoảng 1 - hai triệu người nhiễm các căn bệnh lây truyền thông qua đường tình dục.

TS Doanh đặc biệt gằn mạnh ngày nay thường gặp nhất chính là 3 chứng bệnh: Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, chlamydia. Số lượng những loại bệnh hoa liễu có sự khác nhau giữa các nước. Ở Việt Nam, sùi mào gà gần như lớn nhất, kế đến chính là lậu và chlamydia. Sùi mào gà bởi vi rút HPV tạo ra có khả năng gây nên ung thư sinh dục chẳng hạn như ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Đặc biệt HIV và viêm gan B là căn bệnh rất nguy hại cũng lây qua con đường tình dục.

Tham khảo bài viết mới: điều trị sùi mào gà

Nhằm hạn chế mắc căn bệnh thông qua đường tình dục, b.sĩ Doanh khuyến cáo mọi người phải quản lý tốt và xử lý sớm các căn bệnh tình dục nếu nhiễm. Giữ ân ái tình dục 1 vợ một chồng hay chỉ 1 tình nhân ở cả hai phía. Trai gái trưởng thành có giao hợp tình dục phải có ý thức dùng bcs ngay từ đầu và suốt quá trình ân ái cùng đối tác mới, ngay cả ân ái đường miệng hoặc hậu môn.

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến