Lên mụn ở môi yếu tố vì đâu?

Nhận được một số câu hỏi xoay quanh vấn đề, bị nổi mụn nước ở miệng, những triệu chứng này cứ tái phát liên tục. Nhiều người hoang mang chưa tìm ra được nguyên nhân và bệnh mình đang mắc là bệnh gì?

Trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Thế Giới phổ biến câu trả lời, đồng thời giải đáp những thông tin từ các câu hỏi tương tự đã gửi cho Phòng khám trước đó. Liệu, nổi mụn nước ở môi là bệnh gì? trị bệnh như thế nào và ở đâu?



Xem thêm : nổi mụn ở lưỡi

Xem thêm : dieu tri sui mao ga hau mon

NỔI MỤN NƯỚC Ở MÔI – NGUYÊN NHÂN NÀO?

Hiện tượng nổi mụn nước ở môi được xem là một trong những triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục – bệnh truyền nhiễm chủ yếu qua đường tình dục, virus Herpes là tác nhân gây nên bệnh.

Nhiều người phủ nhận việc nổi mụn nước ở môi là do bệnh mụn rộp sinh dục. Thế nhưng, nếu khi bạn quan hệ với người mắc bệnh mụn rộp – quan hệ bằng miệng thì mắc mụn rộp ở miệng là điều hoàn toàn có thể.


BIỂU HIỆN ĐỂ BẠN NHẬN BIẾT

Nếu đánh đồng những mụn nước trên môi đều là mụn rộp sinh dục là không đúng. Cần có sự quan sát và lưu ý nếu có những biểu hiện:

Thời gian phát bệnh sau khi bị nhiễm virus Herpes, nhanh nhất là 3 ngày. Bắt đầu có cảm giác nóng rát, hơi ngứa ở môi. Cũng như lúc biểu hiện ở “vùng kín”, trên môi có những mụn nhỏ li ti, từng cụm. Điều này sẽ khiến môi bạn sưng tấy, đỏ.

Cảm giác đau rõ rệt ở vùng môi, vùng hàm cũng bị những triệu chứng đau và sưng tương tự, nổi hạch ở cổ.

NGUY HIỂM TỪ MỤN NƯỚC – BẠN CẦN BIẾT

Cũng chính vì lý do chủ quan với bệnh, khi nổi mụn nước ở môi nhiều trường hợp cho rằng chỉ là nhiệt miệng. Có khi tự ý mua thuốc về nhà bôi, làm cho trường hợp bệnh không thuyên giảm, ngày một nặng.

Ngoài việc cản trở việc giao tiếp, mụn nước ở môi gây ra nhiều phiền phức trong quá trình sinh hoạt: đau rát, ăn uống khó khăn, tạo mùi hôi ở miệng, có khả năng chảy máu và dịch. có khả năng lây lan bệnh cho nhiều người – nhất là bạn gái.

Đặc biệt, khi mụn rộp sinh dục không nên điều trị đúng cách và dứt điểm, bệnh sẽ tái phát nhiều lần, virus nhiễm sâu vào máu, ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Chưa kể đến hiện tượng viêm loét ở môi ngày càng nặng.

Khi nghi ngờ vùng môi nói riêng, những mô tả trên cơ thể khái quát có biểu hiện nổi mụn nước, vết sùi thì hãy đến ngay Phòng khám uy tín để thăm khám, xét nghiệm. Tuyệt đối không tự ý bôi hoặc dùng thuốc khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Càng không nên đến những cửa hàng kém an toàn, làm cho bạn “tiền mất, tật mang”.

Xem thêm : chua sui mao ga

Phòng khám đa khoa Thế Giới hoạt động dưới sự cấp phép của Sở Y Tế Tp.HCM, niềm tin của người bệnh luôn được đo bằng tỷ lệ thành công của những ca khám và điều trị bệnh. Đặc biệt là đội ngũ Bác sĩ chuyên môn, cùng sự viện trợ đắt lực của những trang bị điều trị, bệnh mụn rộp sinh dục nói riêng, những vấn đề về sức khỏe nói chung sẽ không còn là nỗi ám ảnh.

Hãy gọi cho chúng tôi khi bạn cần sự viện trợ, (08) 39 233 666 hoặc nhấp vào trò chuyện trực tuyến, các bác sĩ 24/7 luôn sẵn sàng giải quyết cùng bạn. Nếu quá bận, hãy nhập số điện thoại vào khung bên dưới, sẽ có bác sĩ gọi lại bạn ngay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến