Bệnh trĩ cấp độ nhẹ có tự chữa được không?

Thông thường, nhiều nam giới hay nhầm lẫn bệnh nguyên nhân chuỗi hạt ngọc dương vật với sùi mào gà. Tuy nhiên, bệnh trĩ là một trong những bệnh hậu môn trực tràng thường gặp và có những biểu hiện đặc trưng riêng. Chính vì thế, nếu không muốn gánh chịu những hậu quả nặng nề do căn bệnh này gây ra, bạn nên điều trị bệnh ngay khi phát hiện ra những triệu chứng. Thông qua bài viết này, sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về những thông tin của bệnh cũng như một số dấu hiệu đặc trưng của các cấp độ bệnh trĩ có thể áp dụng trong cuộc sốngVậy những cấp độ của bệnh trĩ là bệnh gì?

Thông thường bệnh trĩ bao gồm trĩ độ 1, 2, 3 và 4, đối với những cấp độ nhẹ bệnh có thể tự khỏi nhưng khi đã chuyển biến nặng có thể cần sự can thiệp của phẫu thuật.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? - Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới

  Bệnh trĩ giai đoạn nhẹ: Ở giai đoạn này, các dấu hiệu thường xảy ra khá mờ nhạt và không thường xuyên. Nhìn chung triệu chứng có thể nhìn thấy là xung quanh vùng hậu môn có thể bị viêm nhiễm do dịch hoặc máu tiết ra nhiều. Những dấu hiệu này có thể đúng cho cả bệnh trĩ nội và ngoại.

Với cấp độ này, khi các triệu chứng chưa gây ra nhiều triệu chứng, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được tình trạng bệnh của mình. Ngoài ra, bệnh nhân nên làm theo những hướng dẫn sau:

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Ăn uống điều độ, bổ sung rau củ quả cho bữa ăn, ăn nhiều rau, thức ăn nhuận tràng như chuối, đu đủ, khoai lang.

- Uống nhiều nước: Uống 2 lít nước mỗi ngày không những giúp bạn hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà còn rất tốt cho hoạt động của cơ thể.

- Tập thể dục thường xuyên: Những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn khắc phục bệnh trĩ hiệu quả.

- Hạn chế sử dụng chất kích thích: Những chất kich thích sẽ làm gia tăng áp lực lên hệ tiêu hóa của bạn, do đó bạn nên loại bỏ càng sớm càng tốt.

Bệnh trĩgiai đoạn sau bao gồm cả bệnh trĩ ngoại lẫn trĩ nội: Lúc này, các búi trĩ đã xuất hiện trên trong hoặc ngoài ống hậu môn tùy theo loại trĩ mà người bệnh mắc phải. Búi trĩ bị sa xuống không cho vào bên trong được gây tổn thương, nhiễm trùng, lở loét vùng hậu môn.

Ở cấp độ này, bệnh đã có những triệu chứng nặng hơn, do đó việc sử dụng những phương pháp ngoại khoa luôn được ưu tiên lựa chọn.

- Điều trị bằng thủ thuật: Các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân điều trị bằng các thủ thuật như chích xơ, thắt trĩ bằng vòng cao su....

- Điều trị bằng phẫu thuật: Với sự tiên tiến của y học hiện đại, phương pháp này có thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ.

Do đó, benh tri ngoai co nguy hiem khong phụ thuộc chủ yếu ở bản thân người bệnh. Vì vậy, cho dù ở cấp độ nào thì khi mắc bệnh, bệnh nhân cũng nên đi khám bác sĩ để có cách điều trị thích hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến