biểu hiện và nguyên chính gây ra viêm bao quy đầu









Dấu hiệu và nguyên nhân viêm bao quy đầu

Dấu hiệu nhận biết viêm bao quy đầu là gì ?

- Khi mà bao quy đầu người bệnh có biểu hiện bất thường như suất hiện các dấu đỏ, vàng, các vết ban có màu đậm và có xu hương lan rộng khăp quy đầu.Lúc này sẽ xuất hiện hiện tượng sưng đỏ, khó chịu, ngứa ngay, đi vệ sinh thì nhiều lần nhưng mỗi lần chỉ đi được ít.Lúc này bệnh đang ở giai đoạn ban đầu, đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì sẽ xuất hiện tình trạng đau buốt, các nốt ban đầu sẽ xưng to hơn xuất hiện mủ, và có mùi hôi rất khó chịu và lúc này các vết đã lan toàn bộ quy đầu.






- Dấu hiệubệnh viêm bao quy đầu do vi khuẩn gây ra thì sẽ có biểu hiện khác.Lúc đầu, sẽ không có các nốt hay vết ban to mà bề mặt quy đầu vẫn nhẵn mịn, những sẽ có các vết nhỏ li ti với màu sắc khác nhau.Về sau các vết nhỏ sẽ vỡ ra gây hiện tượng nở loét và tạo ra mùi hôi thậm chí mùi thối rất khó ngủi.Cũng có những trường hợp viêm do nấm gây ra thì thường có biểu hiện là các nốt mầu hồng bao phủ toàn bộ quy đầu, thường rỉ dịch và nặng mùi

Những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu:

- Nguyên nhân đầu tiên và cũng là chủ yếu dẫn tới viêm bao quy đầu là thói quen thường có ở nam giới “ thủ dâm’. Đa số nam giới đều thường có nhu cầu cao và thói quen thủ dâm là không thể tránh khỏi. Việc thủ dâm quá nhiều và lâu dẫn tới hoạt động qua mức ở bao quy đầu dẫn tới tình trạng viêm nhiễm.

Xem thêm: điều trịviêm bao quy đầu

- Vấn đề vệ sinh là tác nhân thứ hai gây lên viêm bao quy đầu. Việc vệ sinh không sạch, không đúng cách là nguyên nhân làm cho vi khuẩn và nấm có điều kiện phát triển gây ra viêm nhiễm ở bao quy đầu. việc thường xuyên xử dụng các loại xà phòng khác nhau, kỳ cọ quá ký gây tổn thương bao quy đầu cũng làm cho vi khuẩn dễ dàng xêm nhập hơn.

- Tỷ lệ Nam giới bị hẹp bao quy đầu hoặc dài bao quy đầu là rất lớn. Nếu không được phãu thuật cắt bỏ mà cứ để tự nhiên cũng sẽ rất dễ dẫn đến viêm bao quy đầu.

Xem thêm: phòng khámnam khoa tphcm

- Ngoài ra còn có một số nguyên nhân nhỏ dẫn đến viêm bao quy đầu như việc bao quy đầu có những vẩy nến, những tổn thương không rõ cũng dẫn đến việc nhiễm trùng viêm da và gây viêm bao quy đầu. Hay điển hình đối với những người bị bệnh tiểu đường thì tỉ lệ mắc bệnh là rất cao


Nhận xét

Bài đăng phổ biến